Bạn đã từng nhận những email lạ trong hộp thư của mình ? Liệu các thư lạ này có phải là thư rác hay không ? Vậy thư rác là gì ?

Người sử dụng email chắc chắn không còn xa lạ gì với từ SPAM. Vậy SPAM là gì? Và thư rác là gì ?
SPAM chính xác là “thư rác” nó tồn tại mà không được sự đồng ý của nhiều người và rất dễ dàng nhận ra thư rác ngay từ lần đầu tiên bạn thấy chúng

Ở góc độ kỹ thuật Spam mail: Một thông điệp điện tử được cho là “Spam” nếu có đồng thời cả 2 thuộc tính sau:

  • Định danh của người nhận và tình huống nhận là không liên quan đến thông điệp vì thông điệp được gởi đồng đều với một số rất đông người nhận.
  • Người nhận chưa xác nhận quyền được gởi mail của người gởi, hoặc đã từ chối nhận mail.

   Gui email spam nhiu nguoi

– Hiện nay nhiều đơn vị sử dụng việc gởi email marketing quảng cáo tràn lan trên một cơ sở dữ liệu khách hàng gây bối rối và khó chịu cho người nhận. Điều này có thể gây ảnh hưởng lâu dài lên thương hiệu và vi phạm các điều luật quốc tế về quảng cáo trực tuyến.

– Khi địa chỉ, domain hoặc IP của bạn bị liệt kê vào danh sách đen (do việc gởi Spam mail) của các công cụ quản lý email và lọc mail. Bạn sẽ không gởi được email đến người nhận phía sau hệ thống này. Trong trường hợp nghiêm trọng, email của bạn sẽ không thể được gởi ra ngoài. Và dịch vụ email-hosting của bạn sẽ bị từ chối. Spam mail không có “độc tính”, hiểu theo nghĩa có hại cho máy tính, mà chỉ đôi khi làm người chủ hộp thư khó chịu hoặc đôi khi làm cho các thư từ khác quan trọng hơn thay vì nhận được thì lại bị trả về cho người gửi vì lí do hộp thư người nhận đã quá đầy. Có thể nói đây chính là hình thức “tra tấn người dùng e-mail” bằng quảng cáo. Và nếu cứ tiếp tục “tra tấn” không sớm thì muộn sản phẩm và công ty bạn cũng sẽ tạo được ấn tượng “xấu” trong mắt khách hàng.

 Để không bị xem là gửi thư rác bạn phải thật sự tỉnh táo, theo đánh giá từ Findone.vn thì một bộ dữ liệu tốt với khoảng 5.000 – 10.000 khách hàng sẽ hiệu quả hơn hẳng bạn gửi 100.000 – 200.000 email thu thập tràn lan từ các diễn đàn, từ các công cụ quét email, vậy cốt lõi của vấn đề là chúng ta cần tạo một cơ sở dũ liệu tốt và gửi email thật hợp lý. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này có thể xem thêm các bài viết hướng dẫn gửi email marketing trên website.

Sau bài viết này chắc các bạn đã hình dung được thư rác là gì và tác hại của việc gửi thư rác tràn lan.