Nếu bạn đã từng tìm hiểu về email marketing hẳn sẽ biết đến icontact.com – một trong top 10 nhà cung cấp dịch vụ gửi mail hàng đầu thế giới. Các số liệu thống kê và gợi ý của icontact.com thường rất đáng tin cậy nên chúng ta có thể phân tích phương pháp gửi email marketing mà họ gợi ý từ infographics các thống kê trong quá khứ và dự báo xu hướng của năm 2013.

Đánh giá tổng quan về phương pháp gửi email marketing 2013

Số liệu thống kê cho thấy: 83% doanh nghiệp khảo sát cho rằng email marketing là yếu tố quan trọng cốt lõi của chiến dịch marketing, 88% doanh nghiệp có ít nhất 1 nhân viên phụ trách nội dung email, 34% doanh nghiệp có nhóm nhân viên phụ trách gửi email và 39% ưu tiên cho email marketing khi phân bổ ngân sách tiếp thị. Ngoài ra hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát đều mong muốn gia tăng danh sách email khách hàng thêm tối thiểu 28% nữa trong năm 2013.

Trong 100 doanh nghiệp được khảo sát về mức độ sử dụng email marketing trong năm 2013 thì 56% sẽ tăng cường, 41% giữ nguyên và 1% sẽ giảm cho thấy tầm quan trọng của phương pháp tiếp thị này. Gửi email marketing có mức phát triển chỉ sau truyền thông xã hội và vượt hơn hẳn các hình thức tiếp thị khác (báo in, radio, gửi thư tay).

Các bạn có thể tham khảo sơ đồ tóm tắt phương pháp gửi email marketing do icontact.com thống kê  

Phương pháp gửi email marketing 2013

Giải pháp gửi email marketing cho doanh nghiệp 2013

Hầu hết các doanh nghiệp đều tự tin sẽ áp dụng phương pháp gửi email marketing hiệu quả hơn cho năm nay, tuy nhiên để gửi thư quảng cáo hiệu quả hầu hết đều đánh giá cao các hành động sau:
– Tần suất gửi email cần phải được tối ưu để vừa tránh lãng phí, vừa không tạo sự khó chịu cho người nhận thư. Đây là rào cản lớn nhất cho hầu hết các doanh nghiệp tham gia vì để tìm được tần suất gửi email phù hợp cần phải đầu tư thời gian và không ngừng nghiên cứu hành vi khách hàng
– Làm sao để gửi email vào inbox là rào cản thứ 2 cần vượt qua, muốn đạt được điều này thì nội dung email lần template design email của doanh nghiệp phải tương thích đúng chuẩn và cá nhân hoá cao hơn cho từng khách hàng
– Luôn theo dõi và đánh giá chi phí bỏ ra để biết được phát triển một khách hàng mới doanh nghiệp sẽ tiêu tốn bao nhiêu và khoản phí này đã hợp lý hay chưa.
– Cải tiến nội dung email gửi khách hàng.
Thu thập danh sách email khách hàng một cách hợp lý trên website.

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia email marketing đều sẽ gặp các trở ngại và vấn đề trên. Findone.vn luôn sẵn sàng trao đổi, tư vấn miễn phí cho bạn giải pháp tối ưu nhất theo kinh nghiệm gần 3 năm cung cấp dịch vụ email marketing của mình. Rất mong nhận được những ý kiến tại địa chỉ email: support@findone.vn về bài viết phương pháp gửi email marketing 2013 này.