Email marketing là một hình thức tiếp thị hiện đại qua thư điện tử cần đâu tư thời gian lẫn cách làm khoa học. Tuy nhiên trong quá trình đồng hành cùng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Findone.vn, chúng tôi sẽ chia sẻ với các sai lầm cần tránh để bạn thực hiện email marketing hiệu quả hơn.

Những sai lầm này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu không chú ý chúng sẽ khiến bạn lãng phí rất nhiều thời gian và công sức mà không đạt được kết quả mong muốn.

sai lam can tranh gui email marketing

1. Bạn có hiểu rõ danh sách khách hàng mà mình đang có ?
Bạn thu thập danh sách từ đâu? Danh sách email này có sử dụng và được lọc lại định kỳ hay không ?
Hiểu rõ danh sách và đối tượng khách hàng của mình chính là yếu tố tiên quyết đến thành công của email marketing. Gửi email cho những người không quan tâm chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu thật sự khách hàng vào website của bạn và đăng ký news letter, thì đó chính là nguồn dữ liệu khách hàng đáng tin cậy nhất.

2. Bạn ít khi kiểm tra lại các thông số chiến dich, tỷ lệ open, click, bounce rate
Các số liệu bạn luôn phải nắm: số lượng email đã gửi, tỷ lệ email được mở, tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết, tỷ lệ hủy đăng kí nhận thư, tỷ lệ email hỏng (bounce rate)…
Số liệu thống kê là chìa khoá giúp bạn cải thiện chất lượng chiến dịch email marketing.Hầu hết các phần mềm gửi Email Marketing đều cung cấp cho bạn các số liệu thống kê dạng con số và  biểu đồ, hãy cố gắng theo dõi chiến dịch của mình để rút ra được những vấn đề như nên gửi email marketing vào giờ nào ? Nên gửi email marketing nội dung gì cho email khách hàng bạn đang có… 

3. Gửi Email quá thường xuyên hoặc quá ít
Nếu bạn đang gửi Email một cách ngẫu hứng, không theo một lịch trình cụ thể nào thì đây hẳn là một sai lầm lớn cần phải thay đổi. Một lịch trình email gửi chính xác sẽ giúp khách hàng tạo thói quen xem email của bạn đồng thời tăng thời gian tương tác tốt hơn. Bạn nên sử dụng tính năng đặt lịch để đảm bảo khách hàng luôn nhận email vào các thời điểm phù hợp mỗi ngày.

4. Không thực hiện cá nhân hoá trong nội dung Email
Các nghiên cứu trong lĩnh vực email marketing cho thấy khách hàng thường có xu hướng mua hàngtừ những công ty họ đã biết, yêu thích và tin tưởng. Nên nếu bạn có các dữ liệu cá nhân hoá của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại hay chức vụ, hãy cố gắng lồng ghép thật khéo léo vào nội dung email của mình. “Ai mà không thích người khác gọi tên mình một cách thân mật ?” Cá nhân hoá email sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn và dễ dàng hơn

5. Không kiểm tra email của bạn trước khi gửi đi 
Nếu bạn vẫn duy trì gửi với cùng 1 sender email (email dùng để gửi) nhưng có thay đổi lại template hay bố cục email thì luôn cần gửi thử một số lượng email có bao gồm email của bạn để kiểm tra tỷ lệ email vào inbox trước khi gửi hàng loạt. Càng nhiều email vào inbox khi bạn thực hiện thử sẽ phản ánh một tỷ lệ gần chính xác số lượng email vào được hộp thư chính của khách hàng. Đừng bao giờ gửi số lượng lớn email đi mà không kiểm tra bạn nhé !

sai lam can tranh khi ban gui email marketing

6. Thiếu liên kết web trong email
Email của bạn có thể trình bày ở dạng HTML (siêu văn bản) thì đừng bao giờ quên tận dụng các hyper link để dẫn dắt khách hàng đến những nội dung hấp dẫn, hữu ích hơn nữa trong website của mình. Nếu quên chèn link cũng đồng nghĩa với bạn tự giảm đi ít nhất 50% khả năng tương tác của khách hàng và website. Email vào inbox đã không đơn giản thì bạn cần cố gắng tận dụng cơ hội thật tốt từ các liên kết web.

7. Không biết thay đổi nội dung, tiêu đề thường xuyên khi gửi email
Việc lặp lại nội dung hay một template email sẽ có 2 tác dụng không tốt.
1. Hệ thống lọc email của ESP sẽ đánh giá bạn gửi spam vì gửi 1 nội dung cho rất nhiều người qua thời gian dài.
2. Khách hàng sẽ nhàm chán nếu nhận được nội dung email giống nhau nhiều lần.
Hãy luôn làm mới nội dung, hình thức email của bạn để khách hàng còn cảm thấy hứng thú đọc email và click liên kết nhé