Bài viết Hướng dẫn email marketing 2013 dành cho những bạn mới “nhập môn” . Hình ảnh minh hoạ những vấn đề chúng ta cần phải thực hiện để tăng hiệu quả gửi email đồng thời tránh được những sai lầm có thể dẫn đến thất bại nếu chúng ta không chú ý.

Các bạn xem hướng dẫn email marketing theo sơ đồ bên dưới

Hướng dẫn email marketing bằng hình ảnh 2013

Tóm tắt vấn đề bạn cần chú ý thực hiện:
1. Thật ngắn gọn và rõ ràng
2. Luôn nhớ rằng bạn giao tiếp cùng con người
3. Nhất quán và tập trung
4. Dùng các đoạn văn ngắn để diễn tả
5. Nội dung liên quan tiêu đề email
6. Có đủ Alt text trong trường hợp hình ảnh không hiển thị được trong template email
7. Luôn có link về website
8. Tiêu đề có tính mô tả và liên quan nội dung email
9. Có liên kết trong hình ảnh
10. Chứa những điểm nhấn về thông điệp quảng cáo
11. Kiểm tra cánh thể hiện trong email đã lịch sự và không gây hiểu lầm
12. Cung cấp thông tin liên hệ
13. Kiểm tra lỗi chính tả 
14. Nội dung chưa nút “chuyển tiếp” để khách hàng có thể giới thiêu bạn bè của họ
15. Phân cách các đoạn nội dung bằng hình ảnh minh hoạ để email sinh động hơn
16. Nên chứa thông tin “Tên công ty” của bạn trong email.
17. Lưu lại email 
18. Luôn trả lời lại phản hồi của khác nhận email

Những lưu ý này giúp bạn tăng khả năng giành được sự quan tâm của khách hàng khi Email vào inbox. Ngoài ra nếu bạn làm đầy đủ và sáng tạo sẽ tăng khả năng mua hàng lẫn khách hàng ghé thăm website của bạn thông qua các liên kết trong email

Bên cạnh đó là những vấn đề bạn cần tránh. Bạn cần chú ý thật kỹ các vấn đề được đề cập hướng dẫn email marketing này để đảm bảo rằng bạn không mất thời gian và tiền bạc với những sai lầm ngớ ngẩn nhất.
1. Không gửi đến các địa chỉ email khách hàng mà chưa kiểm chứng
2. Dùng sai tên khách hàng hay người nhận
3. Viết toàn bộ chữ viết Hoa
4. Dùng các ký tự lạ trong tiêu đề, nội dung
5. Dùng quá nhiều dấu cảm thán (chấm than)
6. Dùng cỡ chữ, loại chữ, màu sắc gây khó đọc
7. Sử dụng màu sắc, hình ảnh nền trong email gây phân tâm
8. Dùng hình ảnh có kích thước quá lớn so với toàn bộ nội dung email bạn sẽ gửi
9. Liên kết (link) sai, hoặc bị lỗi
10. Không dùng hoặc ẩn các liên kết để khách hàng huỷ nhận email nếu họ không mong muốn
11. Viết dài dòng, không rõ ràng
12. Gửi email không mang lại giá trị cho người nhận mail.
13. Spam email liên tục không có kế hoạch 

Nếu bạn mắc phải các sai lầm trên thì tỷ lệ email vào inbox của bạn sẽ giảm đi rất nhiều vì các ESP sẽ chặn email do vi phạm các qui định và người dùng cũng không thích mở các email mà họ xem là thư rác

Các bạn có thắc mắc về phần hướng dẫn email marketing này vui lòng gửi về support@findone.vn để chúng ta cùng trao đổi thêm. Rất hy vọng nội dung của bài viết hữu ích cho bạn.