Gửi spam email có hiệu quả thật sự ?

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ thư rác cao nhất thế giới, một trong những lý do dẫn đến vấn đề này là nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng Email marketing chính là gửi spam email. Và hầu hết những người quảng cáo cho dịch vụ gửi spam email đều cho rằng gửi email cách này sẽ hiệu quả, gửi càng nhiều người sẽ càng tăng tỷ lệ bán hàng, tăng doanh thu.

– Spam email: hình thức gửi email khi không có sự đồng ý của người dùng một cách thường xuyên, liên tục.
– Email marketing: hình thức gửi email cung cấp nội dung hữu ích cho người xem và người xem hoàn toàn có quyền từ chối nhận tiếp nội dung từ chính template email được gửi đến qua nút “huỷ đăng ký” (unsubcriber)

Hầu hết những người gửi spam đều không quan tâm đến việc xây dựng danh sách, họ sẽ gửi ngày này qua ngày nọ những danh sách mà họ đang có. Do đó những kết quả trực tiếp của việc gửi email spam: 
– Tỷ lệ open/click thường rất thấp
– Tỷ lệ email hỏng (bounce rate) rất cao
– Phàn nàn của khách nhiều hơn kết quả bán hàng

Hậu quả mà ít người gửi spam email biết được
– Email ngưởi gửi (sender email) sẽ bị đánh giá xấu và các nhà cung cấp dịch vụ email như Hotmail, Google, Yahoo sẽ ít cho email bản vào inbox người dùng hơn ở những lần gửi sau.

Bạn gửi spam vẫn có thể có khách hàng đó nhưng nếu bạn cần xây dựng 1 doanh nghiệp có uy tín trên Internet thì sender xấu cũng có nghĩa là email doanh nghiệp của bạn giao dịch với khách hàng cũng có khả năng vào spam. Vậy theo bạn gửi spam email sẽ hiệu quả thật sự ?

Công cụ Marketing bằng Email
– Hệ thống Email Marketing của Hoàng Kim Long có thể đảm bảo gửi một số lượng lớn Email cho nhiều khách hàng khác nhau mà không lo bị Block hay Blacklist, với tốc độ cao nhất hiện nay trên thị trường là 10.000 email/giờ.
– Dùng trực tuyến – không cần cài đặt – chỉ cần đăng nhập và sử dụng bất cứ nơi nào có internet và bất cứ lúc nào, hoặc lên lịch trình sẵn cho hệ thống tự chạy.
– Giao diện website thân thiện, dễ sử dung.
– Có thể theo dõi thông tin về số người mở Mail, số người click và đường liên kết trong email …
Email Marketing
Bạn có thể sử dụng hình thức  Email marketing không được sự cho phép của người nhận để quảng bá sản phẩm của bạn và nhiều thứ khác nữa nhưng bạn cần biết nên sử dụng nó như thế nào để không gây khó chịu cho người nhận và họ có thể vui vẻ tiếp nhận thư của bạn. Để làm được việc này bạn chỉ nên gửi quảng cáo của bạn đến hộp thư của khách hàng một hoặc hai lần và số lần nên cách nhau một khoảng thời gian dài để không gây khó chịu cho người nhận. Đồng thời bạn cũng nên nói rõ với khách hàng nếu họ không muốn nhận thư của bạn nữa, chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản là họ có thể loại bỏ tên của họ ra khỏi danh sách nhận thư cũng như sẽ không phải nhận thêm bất kỳ một thư tiếp thị nào khác. Chúng tôi không nói rằng spam là không hiệu quả nhưng chúng tôi không thể giúp được gì cho bạn nếu bạn muốn gửi spam.